ฟาน ไดจ์ค ท้าชิง บัลลงดอร์ 2019

ฟาน ไดจ์ค ท้าชิง บัลลงดอร์ 2019

โดยปกติแล้วในช่วงระยะหลังของวงการฟุตบอลเริ่มมีกระแสทิศทางที่เปลี่ยนแปลง สำหรับบรรดารางวัลที่เกี่ยวข้องกับนักเตะยอดเยี่ยม ซึ่งเดิมทีก็มักจะผูกขาดอยู่แต่กับนักเตะซุปเปอร์สตาร์ขาประจำอาทิเช่น ริโอเนล เมสซี่ หรือไม่ก็เป็น คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งเป็นกลุ่มรายชื่อที่อยู่มานานมาก และเมื่อมีชื่อของนักเตะรายอื่นที่ได้รับรางวัลแทรกเบียดกระชั้นชิดเข้ามาทุกที ก็ถือเป็นสัญญาณในการก้าวสู่ยุคใหม่ของวงการฟุตบอล

ทั้งนี้สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป หรือ บัลลงดอร์ 2019 แม้ว่าจะยังคงมีรายชื่อของขาประจำอย่าง เมสซี่ และ โรนัลโด้ เหมือนเช่นเคย แต่ก็มีชื่อที่น่าสนใจเข้ามาร่วมในโผนั่นก็คือชื่อของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค สุดยอดนักเตะตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ผู้มีบทบาทมากมายในการอยู่เบื้องหลังความก้าวหน้าของทีม ด้วยระดับการป้องกันการรุกของฝ่ายตรงข้ามที่เหนียวแน่น สามารถเป็น แมนออฟเดอะแมตช์ ได้ในหลายเกมอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังพ่วงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ อังกฤษ มาอีกด้วย

นอกจากนี้ยังถือว่ามีประเด็นที่น่าสนใจนั่นก็คือในขณะที่ เมสซี่ และ โรนัลโด

จะเป็นผู้เล่นแนวรุกที่มีโอกาสฉายความโดดเด่นได้อยู่เสมอ แต่สำหรับผู้เล่นในพื้นที่ปราการหลังอย่าง ฟาน ไดจ์ค นั้นถือเป็นเรื่องที่ต้องเปี่ยมด้วยเหตุและผลอย่างเข้มข้นเท่านั้นจึงจะสามารถโดดเด่นได้ และไม่ง่ายเลยที่จะได้รับการสังเกตุเห็นได้ชัดเท่าผู้เล่นเก่ง ๆ แนวรุกที่หวือหวา แต่ตัวเขาก็ยังสามารถฉายความสุดยอดให้ผู้คนจดจำแน่นชนิดที่ยอมรับทุกประการ

ทั้งนี้มีบุคคลมีชื่อเสียงมากมายในวงการลูกหนัง ที่ต่างพากันออกมากล่าวสนับสนุนว่า ฟาน ไดจ์ค คือนักเตะที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงบัลลงดอร์ 2019  พร้อมกันนั้นยังเชื่อกันว่า นักเตะรายนี้จะคว้ารางวัลไปครองได้แน่นอน

อย่างไรก็ตามนับเป็นเรื่องที่ลุ้นสนุกแน่นอนเพราะทาง เมสซี่ และโรนัลโด นั้นก็มีผลงานที่ไม่น้อยเลยเช่นกัน โดยทางฝ่าย เมสซี่ สามารถพาบาร์เซโลน่าคว้าแชมป์ ลาลีกา ได้อีกสมัย พ่วงด้วยตำแหน่งดาวซัลโว 12 ประตู ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย และยังเป็นเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำของยุโรปปีก่อนหน้าอีกด้วย ในขณะที่ โรนัลโด้ ก็พา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ กัลโช่ ซีเรีย อา และยังสามารถช่วยให้ทีมชาติ โปรตุเกส ได้แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ คัพ และในส่วนนี้เองก็อาจจะบางคนมองว่าแม้ ฟาน ไดจ์ค จะมีจุดแข็งในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่สำหรับในด้านเกรียติประวัติและผลงานถ้วยใหญ่รวมถึงถ้วยทีมชาตินั้น อาจทำให้ เมสซี่ และโรนัลโด ดูดีกว่าก็เป็นได้ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ servicesessaywriting.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *